Khẩn trương lập chương trình nghiên cứu sản xuất thiết bị y tế


Báo cáo của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, trang thiết bị y tế là loại hàng hóa đặc biệt, được ứng dụng các thành tựu mới nhất của các ngành khoa học công nghệ cao, có yêu cầu khắt khe về tính ổn định và an toàn nên công tác xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn  được ngành Y tế quan tâm, chú trọng.

Bộ Y tế đã xây dựng Dự thảo sửa đổi bổ sung Thông tư hướng dẫn nhập khẩu trang thiết bị theo hướng giảm thiểu các thủ tục hành chính liên quan đến các doanh nghiệp nhập khẩu. Ngoài ra, Bộ cũng đã xây dựng Dự thảo Thông tư quy định về cấp giấy chứng nhận đăng ký lưu hành và giấy chứng nhận lưu hành tự do đối với sản phẩm trang thiết bị y tế; xây dựng và xin ý kiến các đơn vị về Dự thảo sửa đổi Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế về dược, mỹ phẩm và trang thiết bị y tế…

Bộ Y tế cũng đã thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học, đầu tư các phòng thí nghiệm khoa học; quản lý chặt chẽ hoạt động sản xuất, dịch vụ trang thiết bị y tế; tăng cường hiệu quả sử dụng thiết bị y tế và đào tạo nguồn nhân lực cho lĩnh vực này…

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, đồng thời là Trưởng Ban Chỉ đạo về trang thiết bị y tế đã giao Bộ Y tế, Bộ Công Thương nhanh chóng lập chương trình riêng về nghiên cứu sản xuất thiết bị y tế giai đoạn 2011-2015 và định hướng 2020, từ đó có kế hoạch xây dựng danh mục trang thiết bị y tế có thể sản xuất trong nước.

Tháng 10/2011 phải hoàn thành dự thảo về chính sách hỗ trợ cho hoạt động nghiên cứu đối với hoạt động này như: ưu đãi về thuế, chính sách hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm. Trong tháng 11/2011 tổ chức hội nghị toàn quốc nhằm xúc tiến sản xuất trang thiết bị y tế trong nước, từ đó các đơn vị đăng ký thực hiện.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Khoa học và Công nghệ khẩn trương trình Thủ tướng Chính phủ thành phần của Hội đồng Sản phẩm quốc gia. Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng chương trình dự kiến về nguồn nhân lực trong lĩnh vực thiết bị y tế;  khuyến khích mô hình đào tạo theo tín chỉ. Bộ Nội vụ xem xét mở mã ngạch để trả lương đối với cán bộ viên chức hoạt động trong lĩnh vực này.



You are here: Home

Liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THIẾT BỊ Y TẾ BẮC VIỆT

VĂN PHÒNG 1: Số 20, ngách 1/48 ngõ 1, phố Phạm Tuấn Tài, Cầu Giấy, Hà Nội
VĂN PHÒNG 2: Số 3, ngõ 392, đường Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội
NHÀ MÁY SX: Lô CN3, khu CN Cầu Diễn, huyện Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 024.3785.8603 * 024.66845752 * Fax: 024.62665356
E-mail: info@bacviet.net.vn * Website: http://www.bacviet.net.vn
***

CHI NHÁNH PHÍA NAM

ĐỊA CHỈ: P.204, lầu 2, Tòa nhà Harbour View Tower, 35 Nguyễn Huệ, Q1, TP. Hồ Chí Minh
NHÀ MÁY SX: Xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh
Tel: 028.38217809 * Fax: 028.38218292
E-mail: saigon@bacviet.net.vn
Website: http://www.bacviet.net.vn

CHI NHÁNH MIỀN TRUNG

ĐỊA CHỈ: Số 30,đường Mỹ An 25,phường Mỹ An,quận Ngũ Hành Sơn,thành phố Đà Nẵng
Tel: 0987104478 
E-mail: info@bacviet.net.vn * Website: http://www.bacviet.net.vn
***